Trường Tiểu học Tràng An tổ chức thành công chuyên đề cấp trường “Dạy học theo trạm” thông qua môn Khoa học


      Thực hiện kế hoạch 582/KH-THTrA ngày 6/12/2021 v/v Tổ chức chuyên đề Sử dụng Phương pháp "Dạy học theo trạm" thông qua môn Khoa học. Chiều ngày 10/12/2021 Trường Tiểu học Tràng An tổ chức chuyên đề cấp trường "Dạy học theo trạm" thông qua môn Khoa học.

       Để thực hiện chuyên đề "Dạy học theo trạm" đ/c Nguyễn Thị Điệp – Phó Hiệu trưởng cùng tổ 4+5 đã tiến hành lên ý tưởng, đề xuất các hoạt động, đ/c Đào Thị Hiệp là người thực hiện thể hiện ý tưởng qua tiết Khoa học lớp 5 bài "Đá vôi". Quy trình thực hiện các bước theo đúng kế hoạch và nội dung bài học nghiên cứu. 

      Trong suốt giờ học, các em học sinh đã chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động. Lớp học được chia làm 2 nhóm. Nhóm trưởng điều hành các thành viên trong nhóm tự tìm tòi, phát hiện kiến thức theo hướng dẫn tại các trạm. Mọi thành viên trong nhóm tự giác nghiên cứu tài liệu, chia sẻ với bạn, thống nhất và báo cáo kết quả học tập trên phiếu hoạt động nhóm với giáo viên. 

       Sau tiết dạy, các thầy cô giáo đã cùng trao đổi, nhận xét các hoạt động và hiệu quả học tập của học sinh trong giờ học. Rất nhiều ý kiến cho rằng, đã học tập được cách thức tổ chức các hoạt động cho học sinh, cách tổ chức dạy học theo trạm, việc trình bày bảng của giáo viên và ghi chép của học sinh thông qua giờ dạy minh họa. Chuyên đề đã giúp cho giáo viên tháo gỡ được nhiều khó khăn, vướng mắc khi thực hiện phương phương pháp dạy học theo trạm.

       Kết luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề đ/c Nguyễn Thị Điệp - Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh giá ưu điểm của phương pháp dạy học theo trạm học sinh được tự chủ, tích cực hoạt động tham gia giải quyết các nhiệm vụ học tập; tự kiểm tra, đánh giá kết quả của cá nhân và của nhóm; nâng cao kĩ năng làm việc theo nhóm, các kĩ năng tranh luận, giải quyết vấn đề.  Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng PP dạy học theo trạm giáo viên phải chuẩn bị chu đáo cho bài dạy ví dụ đồ dùng, phiếu học tập của các trạm và các "phiếu thông hành" ... để khi học sinh đã hoàn thành từng trạm thì tiến đến các trạm tiếp theo. Đặc biệt đồng chí lưu ý 4 bước tổ chức dạy học theo trạm. Bước 1: Chia nhóm, chuẩn bị dụng cụ. Bước 2: Thống nhất nội qui học tập theo trạm. Bước 3: Thực hiện nhiệm vụ. Bước 4: Tổng kết kết quả học tập.

     Trong niềm vui phấn khởi sau thành công của chuyên đề cấp trường, giáo viên nhà trường quyết tâm thực hiện, áp dụng thật tốt phương pháp dạy học theo trạm trong bộ môn của mình.

        Một số hình ảnh của buổi chuyên đề:

Toàn cảnh của buổi chuyên đề cấp trường qua tiết Khoa học lớp 5 bài "Đá vôi"

Các em học sinh tích cực tham gia hoạt động tại trạm 2 thí nghiệm tìm ra tính chất của đá vôi

Cọ xát hai hòn đá vôi và đá cuội để phát hiện ra tính chất của đá vôi tại trạm 1

Các thầy cô giáo đã cùng trao đổi, nhận xét các hoạt động và hiệu quả học tập của học sinh trong giờ học.

                        CTV: Tổ 4+5


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất