Trường Tiểu học Tràng An tổ chức thành công chuyên đề “Đổi mới phương pháp dạy học môn Tiếng Anh và môn Tự nhiên xã hội”


      Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018, nhằm thúc đẩy hoạt động chuyên môn của nhà trường, sáng ngày 5/5/2018 trường Tiểu học Tràng An tổ chức chuyên đề cấp trường đổi mới phương pháp dạy học môn Tiếng Anh lớp 4 của cô giáo Nguyễn Mai Phương và môn Tự nhiên Xã hội lớp 3 của thầy giáo Phạm Văn Sĩ.

      Về dự và chỉ đạo chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên trong hội đồng nhà trường. 

      Mở đầu hội nghị được nghe đồng chí Nguyễn Thị Điệp- Phó Hiệu trường nhà trường báo cáo công tác chỉ đạo và thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng phương tiện dạy học hiện đại trong dạy và học tại trường.

      Sau khi nghe báo cáo chuyên đề, toàn thể giáo viên được dự 2 tiết dạy minh hoạ của cô Nguyễn Mai Phương dạy môn Tiếng Anh lớp 4 (Unit 19: continue: Lesson 1(P3,4,5). Tiết học rất thành công trong việc dạy học sinh cách đọc đúng, phát âm chuẩn nhằm hình thành và phát triển ở học sinh các kĩ năng sử dụng Tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết). Thông qua môn Tiếng Anh góp phần rèn luyện cho học sinh các thao tác tư duy, cung cấp vốn kiến thức về Tiếng Anh. Tiết học diễn ra rất sôi nổi, học sinh học tập với tinh thần hào hứng.

      Thầy Phạm Văn Sĩ dạy tiết TNXH sử dụng phòng học  thông minh trên nền phòng tin học với bài Cá - lớp 3. Qua bài, học sinh biết được đặc điểm của loài cá. Nắm được điểm giống và khác nhau của cá và biết các loài cá sống ở nước ngọt, nước mặn. Qua đó học sinh nắm được ích lợi của cá và việc bảo vệ môi trường sống của các loài cá hiện nay. Tiết học diễn ra rất nhẹ nhàng với sự kết hợp rất hài hoà giữa hoạt động của thầy và hoạt động của trò. Đặc biệt là giáo viên và học sinh đều sử dụng thành thạo các phần mềm và các thiết bị của phòng học thông minh trên nền phòng học tin.

      Sau khi nghe báo cáo và dự giờ, các thầy cô giáo còn tham gia thảo luận rất sôi nổi đóng góp những ý kiến bổ ích và rút kinh nghiệm cho buổi chuyên đề. Ban giám hiệu nhà trường đã đánh giá cao những kết quả mà tổ chuyên môn khối lớp 1 và 2+3 đã làm được, đồng thời chỉ  ra những tồn tại cần điều chỉnh trong quá trình tổ chức dạy phân môn Tiếng Anh và TNXH trong thời gian tới. Hy vọng với quyết tâm cao chất lượng dạy, học và khả năng sử dụng phòng học thông minh của cả thầy và trò nhà trường sẽ ngày một nâng cao hơn nữa.

      Một số hình ảnh tại buổi chuyên đề:

 

 

 

 

sôi nổi tiết Tiếng Anh của cô giáo Nguyễn Mai Phương

 

 

Thầy Phạm Văn Sĩ cùng học sinh trong tiết Tư nhiên Xã hội lớp 3

 

 

 Thảo luận rút kinh nghiệm sau tiết dạy của giáo viên trong nhà trường

                           Ngọc Hiệp


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất